top of page

สงกรานต์ กรุงเทพฯ 2561 ใส่ชุดไทยไปเล่นน้ำสงกรานต์ที่ไหนดี


ชวนเล่นสงกรานต์ กรุงเทพฯ กับสถานที่จัดงานสงกรานต์รอบกรุง มีกิจกรรมที่สนุกสนานมากมายรอคอยเพียบ มีหลากหลายรูปแบบ สงกรานต์ปีนี้ชวนใส่ผ้าไทยเข้าร่วมงาน และงดแอลกอฮอล์ พร้อมเล่นสงกรานต์ตามแบบวิถีไทยดั้งเดิม สำหรับใครที่ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัด หรือไม่ได้มีแผนออกไปเที่ยวที่ไหน ก็สามารถสนุกสนานกับเทศกาลสงกรานต์กันได้ค่ะ เพราะมีหลายพื้นที่ในกรุงเทพฯ ที่จัดงานสงกรานต์ พร้อมกับกิจกรรมที่สนุกสนานหลากหลายรูปแบบ วันนี้เราก็เลยรวบรวมสถานที่จัดงานสงกรานต์รอบกรุงเทพฯ มาฝากกัน ใครใกล้ที่ไหน ก็ไปร่วมสนุกกันค่ะ

1. สงกรานต์เมษาผ้าขาวม้า สยามสนุก ณ สยามสแควร์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Siam Square One

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Siam Square One

ชวนแต่งชุดไทย ห่มสไบ ผูกผ้าขาวม้ามาเล่นน้ำสงกรานต์กลางเมืองกรุง กับงานสงกรานต์เมษาผ้าขาวม้า สยามสนุก ณ สยามสแควร์ ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน 2561 สนุกสนานไปกับประเพณีไทยทั้ง 4 ภาค มีศิลปินชื่อดังมากมายที่จะมาร่วมปลดปล่อยความบันเทิงตลอดทั้ง 3 วัน และยังมีกิจกรรมอื่น ๆ อีกเพียบ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก Siam Square One 2. สงกรานต์ ถนนสีลม ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์

ภาพจาก Waraphorn Aphai / Shutterstock.com

ถนนสีลม เป็นอีกหนึ่งสถานที่เล่นน้ำสงกรานต์สุดฮอตฮิตของกรุงเทพฯ และในปีนี้นักท่องเที่ยวก็ไม่ควรพลาดกับงานสงกรานต์ ถนนสีลม ปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ในช่วงเวลา 14.00-20.00 น. ทั้งนี้ขอความร่วมมือนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยผ้าไทยสวยงาม งดแอลกอฮอล์ การเล่นแป้งสีสันต่าง ๆ รวมทั้งการใช้ปืนฉีดน้ำแรงดันสูง อีกทั้งช่วยกันรักษาความสะอาด เพื่อให้ท้องถนนสามารถใช้งานได้ตามปกติในช่วงเวลาที่ไม่ได้มีการจัดงาน 3. สงกรานต์ สราญใจ ณ ตลาดนัดจตุจักร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย

สงกรานต์นี้การรถไฟแห่งประเทศไทยชวนไปสราญใจกันที่ตลาดนัดจตุจักร แหล่งรวมความสนุกทุกรูปแบบ ได้ทั้งเที่ยว กิน ช้อปปิ้ง และทำบุญอย่างครบรส มีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย อาทิ กิจกรรมสรงน้ำพระ, อุโมงค์น้ำ 4 ภาค ยาว 80 เมตร, ซุ้มถ่ายรูป 4 ภาค 4 สไตล์ รอบตลาดนัดจตุจักร, ร้องเต้นอย่างสนุกสนานกับดนตรีสดจากดุริยางค์ทหารเรือและดีเจชื่อดังจากอาร์ซีเอ เป็นต้น ขอเชิญมาเติมความสุขกันได้ในวันที่ 14-15 เมษายน 2561 ณ ตลาดนัดจตุจักร ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย 4. งานสงกรานต์ ถนนข้าวสาร

ภาพจาก artapartment / Shutterstock.com

ถ้าถามหาสถานที่เล่นสงกรานต์ที่สนุกสนานที่สุดในกรุงเทพฯ คุณจะลืมตรอกข้าวสารไม่ได้เลยล่ะ ที่นี่เป็นแหล่งรวมทั้งนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ ตลอดถนนทั้งเส้นจะคลาคล่ำไปด้วยผู้คน มีกิจกรรมให้ร่วมสนุกมากมาย โดยในปีนี้จะมีการจัดงาน 3 วัน คือระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ทั้งนี้ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยชุดไทย หรือผ้าไทยเข้าร่วมงาน และเล่นน้ำสงกรานต์กันอย่างปลอดภัย ไร้แอลกอฮอล์ ให้เกียรติซึ่งกันและกัน ส่งเสริมวัฒนธรรมดั้งเดิมให้คืนสู่สังคมไทย 5. สงกรานต์วัดภูเขาทอง มหาสมัยสูตร 205 ปี ศรีมหาโพธิ์ แห่งเดียวในไทย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก TAT Bangkok

ภาพจาก TAT Bangkok

สงกรานต์ปีนี้ สุขขีถ้วนหน้า ขอเชิญชวนชาวประชาพุทธศาสนิกชนและนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมงานประเพณีโบราณ ร่วมสรงน้ำต้นพระศรีมหาโพธิ์ อายุกว่า 200 ปี พร้อมรับน้ำพระพุทธมนต์มหามงคลพิธีมหาสมัยสูตร หนึ่งเดียวในประเทศไทย ณ วัดสระเกศ ราชวรมหาวิหาร (ภูเขาทอง) กรุงเทพมหานคร ระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก TAT Bangkok 6. สงกรานต์ บางกอกใหญ่ ไร้แอลกอฮอล์ สรงน้ำพระ 13 วัด

ภาพจาก เฟซบุ๊ก TAT Bangkok

สงกรานต์ บางกอกใหญ่ ไร้แอลกอฮอล์ สรงน้ำพระ 13 วัด กิจกรรมงานประเพณีสงกรานต์ที่จะจัดขึ้น ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร และบริเวณถนนอรุณอมรินทร์ตัดใหม่ ตั้งแต่วันที่ 12-16 เมษายน 2561 โดยจะมีการอัญเชิญพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์ทั้ง 13 วัดมาจากพระวิหารวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร เพื่อให้ประชาชนได้สรงน้ำพระกัน และยังมีการแสดงดนตรีไทย การแสดงทางวัฒนธรรม พิธีรดน้ำผู้สูงอายุ สรงน้ำพระภิกษุสงฆ์ การฟังพระธรรมเทศนา การแสดงดนตรีสดร่วมสมัย การเสวนาเกี่ยวกับประเพณีสงกรานต์ การสาธิตร้อยมาลัย และจำหน่ายสินค้าของดีของเด็ดจากชาวบ้านในชุมชนบางกอกใหญ่ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก TAT Bangkok 7. S2O Songkran Music Festival 2018

ภาพจาก s2ofestival.com

ยกก๊วนเพื่อนซี้ไปปาร์ตี้สงกรานต์ที่มันส์ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทย กับงาน S2O Songkran Music Festival 2018 ณ Live Park ถนนพระราม 9 ที่จะขนกองทัพดีเจระดับโลกมาระเบิดความมันส์ให้กับชาวกรุงเทพฯ อย่างต่อเนื่องตลอดระยะเวลา 3 วัน คือ ตั้งแต่วันที่ 13-15 เมษายน 2561 และยังมีกิจกรรมสนุกสนานอีกเพียบที่รอคุณอยู่ในงานนี้ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ s2ofestival.com 8. M2F Bangkok Songkran Festival2018 @ CentralWorld

ภาพจาก เฟซบุ๊ก M2FNews

ไปสนุกกับปาร์ตี้โฟมที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ กันที่งาน M2F Bangkok Songkran Festival2018 @ CentralWorld เทศกาลที่จะสาดความชุ่มฉ่ำกลางกรุง โยกมันส์ไปกับเสียงเพลงจากดีเจและปาร์ตี้โฟม สาดน้ำมันส์ให้สุดกับโซนเล่นน้ำที่มีน้ำเติมฟรีใให้ตลอดทั้งวัน และยังเหล่ากองทัพศิลปินชื่อดังมากมายมามอบความสุขให้ตลอดทั้งงาน M2F Bangkok Songkran Festival2018 @ CentralWorld จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 เมษายน 2561 ตั้งแต่เวลา 12.00 น. เป็นต้นไป ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก M2FNews 9. สงกรานต์มหานคร สาดสุขทุกวัย ย้อนรอยวิถีไทย สุขใจทั่วกัน ณ สวนลุมพินี

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Phathumwan District

ในวันที่ 12-15 เมษายน 2561 ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมสนุกสนานกับงานสงกรานต์มหานคร สาดสุขทุกวัย ย้อนรอยวิถีไทย สุขใจทั่วกัน ณ สวนลุมพินี เขตปทุมวัน ร่วมสรงน้ำพระพุทธสิหิงค์ พระพุทธรูปมงคลจากพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ดื่มด่ำกับบรรยากาศงานสงกรานต์แบบย้อนยุค สรงน้ำพระพุทธรูปประจำวันเกิด สักการะ 8 มหาเทพแห่งราชประสงค์ มีการแสดงศิลปวัฒนธรรมไทยและการละเล่นพื้นบ้าน ก่อเจดีย์ทรายขนาดใหญ่ การจำหน่ายสินค้าโอทอปและร้านอาหารดังกว่า 100 ร้านค้า การสาธิตการทำขนมไทย การประกวดเทพีสงกรานต์กรุงเทพฯ และกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย ทั้งนี้ขอเชิญชวนให้ผู้เข้าร่วมงานแต่งกายด้วยชุดไทย และผ้าไทย เพื่อส่งเสริมและอนุรักษ์ความเป็นไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก สำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร 10. ประเพณีสงกรานต์วิสุทธิกษัตริย์ บริเวณใต้สะพานพระราม 8 ฝั่งพระนคร ร่วมสืบสานประเพณีสงกรานต์เก่าแก่ที่จัดสืบทอดกันมามากกว่า 77 ปี มีกิจกรรมตามโบราณประเพณีสงกรานต์ที่ยังคงอนุรักษ์มาจนถึงปัจจุบัน เช่น การรดน้ำขอพรผู้สูงอายุ, การล้างเท้าแม่, พิธีแห่ ชักพระ การประกวดเทพีสงกรานต์ และการประกวดหนูน้อยสงกรานต์ โดยจะมีการจัดงานตั้งแต่วันที่ 12-13 เมษายน 2561 11. สงกรานต์วัดโพธิ์

ภาพจาก เฟซบุ๊ก วัดโพธิ์ ท่าเตียน Wat Pho

ขอเชิยชวนพุทธศาสนิกชน และนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ร่วมงานประเพณีสงกรานต์โบราณ ณ วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์ ท่าเตียน) กับงานนักขัตฤกษ์ นมัสการพระพุทธไสยาส วันที่ 12-13 เมษายน 2561 ร่วมพิธีสรงน้ำพระ ก่อพระเจดีย์ทราย ขอพรจากรพะพุทธไสยาส ทำบุญอุทิศบรรพบุรุษ ชมการแสดงพื้นบ้านและมหรสพ ช้อปปิ้งสินค้าคุณภาพแบบไทย ๆ ณ ตลาดวิถีไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่เฟซบุ๊ก วัดโพธิ์ ท่าเตียน Wat Pho

งานสงกรานต์ในพื้นที่ใกล้เคียงกรุงเทพฯ

+++ สงกรานต์พระประแดง 2561 จังหวัดสมุทรปราการ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก TAT Chachoengsao

ขอเชิญชวนนักท่องเที่ยวแต่งกายด้วยผ้าไทย หรือชุดไทยเข้าร่วมงานประเพณีสงกรานต์พระประแดง ประเพณีสงกรานต์ชาวไทยรามัญ ณ บริเวณที่ว่าการอำเภอพระประแดง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ ตั้งแต่วันที่ 20-22 เมษายน 2561 พบกับสิ่งที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการชมประกวดนางสงกรานต์และหนุ่มลอยชาย, พิธีสรงน้ำพระพุทธรูปและรดน้ำขอพรผู้ใหญ่, การกวนกาละแมของดีเมืองพระประแดง, การละเล่นสะบ้า, การแสดงทะแยมอญ, ชมขบวนแห่บุปผาชาติและนางสงกรานต์ พร้อมด้วยขบวนแห่นก แห่ปลา, ชมการแสดงแสง สี เสียง สุดตระการตา, การเล่นน้ำตามประเพณี เป็นต้น นอกจากนี้ก็ยังมีการออกร้านจำหน่ายทั้งสินค้าพื้นเมือง และอาหารท้องถิ่นสุดอร่อยอีกหลากหลายเมนู ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองพระประแดง +++ ดอกไม้บาน ที่เมืองโบราณ สงกรานต์ ไทยเที่ยวไทย

ภาพจาก เฟซบุ๊ก เมืองโบราณ สมุทรปราการ

ขอเชิญชวนออเจ้า ตามรอยบุพเพสันนิวาสและร่วมงานสงกรานต์ ณ เมืองโบราณ สมุทรปราการ กับงานดอกไม้บาน ที่เมืองโบราณ สงกรานต์ ไทยเที่ยวไทย ในวันที่ 12-16 เมษายน 2561 ร่วมแต่งกายด้วยชุดไทย นุ่งโจงห่มสไบ ทานข้าวแช่แบบไทย ชมสวนสวรรค์ สวนดอกไม้นานาพรรณ ที่โซนปลายนา พร้อมทั้งสรงน้ำพระพุทธรูปศักดิ์สิทธิ์หลายยุคสมัย เสริมความสิริมงคลให้กับชีวิตในวันปีใหม่ไทย ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊ก เมืองโบราณ สมุทรปราการ

ถือได้ว่ามีหลายสถานที่เลยทีเดียวนะคะที่จัดงานสงกรานต์ในกรุงเทพฯ ใครที่ไม่ได้กลับบ้านต่างจังหวัด หรือไม่ได้ออกไปเที่ยวที่ไหนในช่วงสงกรานต์ ก็สามารถมาสำราญกันได้ในงานสงกรานต์เหล่านี้ค่ะ สวัสดีปีใหม่ไทย ขอให้ทุก ๆ ท่านมีความสุขตลอดปี ตลอดไปเลยนะคะ :) ขอขอบคุณข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก ทีมพีอาร์การรถไฟแห่งประเทศไทย, เฟซบุ๊ก Siam Square One, s2ofestival.com, TAT Bangkok, M2FNews, เฟซบุ๊ก สำนักงานเขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร, ททท., เฟซบุ๊ก เทศบาลเมืองพระประแดง, เฟซบุ๊ก เมืองโบราณ สมุทรปราการ https://travel.kapook.com/view191465.html

Featured Posts
Recent Posts
Archive
Search By Tags
ยังไม่มีแท็ก
Follow Us
  • Facebook Basic Square
  • Google+ Basic Square
bottom of page